Ngày 2/5, lãnh đạo thị thành Nha Trang đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông tin "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
liên can đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông báo trên báo Dân Việt, ông Phan Thanh Liêm - Phó chủ toạ UBND TP.Nha Trang - gửi hàng hà nội vào sài gòn xác nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng thông tin lên làm việc.
"Việc yêu cầu công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh biện mấy ngày qua" - ông Phan liêm khiết thông tin.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có cáo giác của du khách đăng tải lên mạng xã hội, đoàn thanh tra của thành phố đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh biện không đáng có giữa du khách và chủ quán. Mặc dù sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng nhất quyết đến hình ảnh thị thành Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan Thanh Liêm chia sẻ.
Bên cạnh đó, đàm đạo thêm với báo Dân Trí, Phó chủ toạ TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời khắc này, đoàn liên ngành rà soát xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề rà soát đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc rà soát theo phản ảnh "chặt chém" trên mạng tầng lớp được đoàn soát liên ngành của cơ quan nhà nước thực hành.
Đoàn đã rà chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có hợp hay không, đoàn có đến đúng người như đã phản ảnh trên mạng xã hội hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, san sớt với báo cần lao, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) xác nhận đã hoàn lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 gửi hàng việt nam đài loan triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các chi phí khác.
"Quán chỉ muốn yên ổn làm ăn, không muốn phiền toái từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
Pháp luật và bạn đọc